Cách xóa ứng dụng mặc định trên Android bằng máy tính đơn giản và hiệu quả

Bloatware là một thuật ngữ khá rộng. Thuật ngữ này thường chỉ các ứng dụng mặc định có sẵn trên Smartphone ngay khi xuất xưởng. Chúng chiếm nhiều bộ nhớ, nhưng đôi khi lại hoàn toàn vô dụng trong quá trình trải nghiệm. Vì thế, rất nhiều người muốn xóa nó đi nhưng không biết phải làm như thế nào. Bài viết dưới đây là cách xóa ứng dụng mặc định trên Android bằng máy tính đơn giản mà ai cũng có thể tự làm.

Cách xóa ứng dụng mặc định trên Android bằng máy tính

Chuẩn bị

Trên máy tính các bạn cần tải và cài đặt Driver USB và ADB Binary.

Copy app binary file using adb shell ✔️

Trên điện thoại bật chế độ Gỡ lỗi USB (USB Debugging) bằng cách:

  1.  Vào Cài đặt => Giới thiệu về điện thoại => Số bản dựng và nhấn 5 – 7 lần vào mục này cho đến khi có thông báo bạn đã là nhà phát triển cho thiết bị.
  2. Sau đó, bạn quay trở lại mục Cài đặt => Lựa chọn cho nhà phát triển và kích hoạt mục Gỡ lỗi USB.

Cách xóa ứng dụng mặc định bằng ADB Binary

Bước 1: Kết nối điện thoại với máy tính, chuyển chế độ trên điện thoại từ Chỉ sạc sang Truyền file.

Bước 2: Tiếp theo các bạn mở thư mục vừa giải nén ở trên, Nhấn phím Shift và click chuột phải đồng thời => Open command prompt here” để mở Command Prompt. Nếu không thấy mục này, bạn nhập cmd trên ô tìm kiếm của Taskbar => Enter => nhập lệnh cd “đường dẫn của thư mục” => Enter.

Xóa ứng dụng mặc định trên Android không cần root với app 3

Bước 3: Gõ adb devices ở Command Prompt để bắt đầu khởi chạy ADB daemon. Nếu có thông báo hiện lên, bạn nhớ chọn OK để tiếp tục.

Bước 4: Lần lượt nhập lệnh : adb shell => pm list packages. Trên điện thoại, bạn mở app App Inspector => App List và xem package của ứng dụng muốn xóa.

Xóa ứng dụng mặc định trên Android không cần root với phần mềm 5

Bước 5: Muốn xóa ứng dụng nào, bạn chỉ cần nhập lệnh pm uninstall -k –user 0 . Chẳng hạn, pm uninstall -k –user 0 com.google.android.apps.maps rồi chờ dòng chữ Success hiện lên là xong.

Xóa ứng dụng mặc định trên Android không cần root với phần mềm 6

Trên đây là cách xóa ứng dụng mặc định trên Android bằng máy tính đơn giản nhất. Hãy tự tay mình xóa những ứng dụng rác đáng ghét trong điện thoại đi nào. Nếu có gì thắc mắc, hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé. Chúc các bạn thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *